Tìm kiếm
 
 
Giới thiệu
Thiền
Thực dưỡng
Tin tức hàng ngày
 
   
 
Bài được quan tâm
Bước vào sơ thiền
Phương pháp Thực dưỡng là gì?
Thực dưỡng hiện đại (Lương Trung Hưng)
Tại sao Steve Jobs không chữa được bệnh ung thư?
Sự liên quan giữa thức ăn & số phận con người
Viên nang “PHỤC HỒI SINH LỰC”
Năng lực của sắn dây
Trí tuệ của tế bào
Bệnh suy thận
OHSAWA LÀ AI?
 
   
   
<<<Tháng Ba 2024>>>
HBTNSBC
926272829123
1045678910
1111121314151617
1218192021222324
1325262728293031
141234567
 
Bệnh suy thận

Trẻ sơ sinh cũng bị suy thận
Bệnh suy thận là gì?
Các kinh nghiệm chữa bệnh suy thận

BỆNH SUY THẬN

Suy thận là trạng thái suy giảm chức năng của thận, bao gồm chức năng bài tiết lượng nước dư thừa trong cơ thể và bài tiết chất độc trong cơ thể do quá trình trao đổi chất gây ra, và (kéo theo) sự suy giảm chức năng sản xuất một vài hooc - môn do thận sản xuất.

Có hai dạng bệnh thận suy, một dạng mãn tính và một dạng cấp tính. Ở dạng cấp tính triệu chứng ban đầu là đi tiểu ít và có hiện tượng sưng ở mặt nhất là ở vùng dưới mí mắt. Dần dần sau đó, triệu chứng càng nặng thêm, huyết áp trong máu lên cao hoạt giảm, tinh thần thay đổi, suy sụp hoặc nôn mửa, kém ăn, hay chóng mặt, lưng đau, có khi co giật hoặc hôn mê. Trong bệnh thận mãn tính tính cách suy yếu xảy ra bất thần cho tất cả các chức năng trong một thời gian ngắn và nghiêm trọng.

Có nhiều nguyên do gây bệnh suy thận: nhiễm độc máu, tim suy yếu, tổn thương cơ bắp. Nguyên nhân là các mạch máu cung cấp máu cho thận, do đó khi thận có sạn, khi trúng độc hoặc sử dụng quá nhiều thuốc viên, đặc biệt là thuốc kháng viêm, trụ sinh cũng là nguyên nhân làm thận suy yếu. Bệnh thận suy yếu mãn tính bởi tính chất mất khả năng đào thải nitrogen[1] của các thực phẩm khi vào trong cơ thể. Triệu chứng không xuất hiện cho đến khi thận mất đi 60% chức năng thanh lọc của nó. Gồm những triệu chứng như: ngứa da, thiếu máu, mệt nhọc, khó thở, hơi thở ngắn, cảm giác nóng ở cẳng chân và bàn chân, áp huyết tăng, không tiểu được, đau ở bụng, giảm khả năng tình dục. Bệnh nhân có thể có một hay cùng lúc nhiều triệu chứng nói trên.

Nguyên nhân bệnh thận mãn tính gồm: Uống quá nhiều thuốc viên, hoá chất, hoá chất bảo quản, tiểu đường, lưu thông máu không tốt, nhất là ở các mạch máu vùng xung quanh thận, cũng do uống quá nhiều nước, thực phẩm có hoá chất, ăn quá nhiều thức ăn động vật, nhiều muối.

Theo phương pháp Thực dưỡng, thì trong bệnh suy thận cấp và bệnh suy thận mãn tính được chia ra làm hai thể Âm và Dương.

Đối với bệnh suy thận Dương thì bệnh nhân thường tiêu thụ những sản phẩm quá dương[2], như thực phẩm động vật hoặc dùng quá nhiều muối, nhiều hoá chất và thuốc viên. Việc này dẫn đến cao huyết áp và suy yếu thận.

Còn đối với bệnh suy thận Âm thì là do kết quả dùng quá nhiều những thực phẩm âm[3], như uống quá nhiều chất lỏng, thức ăn nhiều đường, rượu và trái cây và kế đó là hoá chất và thuốc viên.

Giải thích:

[1] Nitrogen: Những dạng tiêu biểu của Nitrogen trong nước ngầm và nước mặt thường là ammonia (NH3+), nitrite (NO2-) và nitrate (NO3-).

Trong ba dạng trên nitrite là có hại nhất cho con người và sinh vật, hàm lượng nitrite có thể cao tự nhiên là do đặc điểm của tầng địa chất còn trong trường hợp đột biến là do nguồn nước bị ô nhiễm ammonia từ những hoạt động xả thải.

[2] [3] Thực phẩm âm dương: tham khảo thêm trong sách "Axit và Kiềm" (Tác giả Michio Kushi)

Lời Đề nghị chung:

Đối với dạng suy thận dương: tắm nước nóng hai đến ba lần mỗi ngày trong hai hay ba tuần lễ. Giảm ăn muối trong thời kỳ này.

Đối với dạng suy thận Âm : tránh không tắm nước nóng, tăng thêm dần dần từ chút muối trong khẩu phần ăn và tránh tình dục trong thời kỳ chữa bệnh.

Phương cách phòng trị bệnh:

1.Cho thận suy dương:

- Uống 1 tách nước trà củ cải Daikon (củ cải trắng) hoặc Trà gạo 5 lần mỗi ngày cho đến khi hết viêm sưng.

- Để tăng lượng nước tiểu: uống 1 tách trà watermelon rind (một loại dưa hấu) 3 lần mỗi ngày trong một tuần lể, giúp làm sạch thận.

- Để cải thiện tình trạng thận bị teo: áp gừng mỗi ngày 20 phút theo sau đó là áp cao sọ (để trên 4 tiếng đồng hồ).

Áp gừng làm giảm sưng và cải thiện chức năng thận còn cao sọ giúp hút ra độc chất.

2.Cho thận suy âm:

- Để làm giảm sưng: uống 1 tách trà tai hồng (đài tai chóp trái hồng) 3 lần mỗi ngày cho đến khi hết sưng.

- Để tăng lượng nước tiểu: Dùng trong vòng 1 tuần lể: súp gạo lứt (brown rice broth) 1 tách ngày hai lần; xích tiểu đậu (đỗ đỏ) nấu với rong biển kombu (Phổ tai) mỗi ngày ½ tách. 1 tách trà củ cải daikon 2 lần mỗi ngày (hoặc 1 đến 2 miếng mochi gạo lứt (bánh dầy) với xích tiểu đậu mỗi ngày 1 lần).

Nếu đau đầu có thể ngâm mông với phái nữ hay ngâm chân với phái nam.

3. Cho cả hai loại Âm và Dương:

- Để giúp thận mạnh: Áp nước gừng lên vùng thận trong 20 phút mỗi ngày trong một tháng. Nếu thận còn yếu thì tiếp tục áp gừng thêm tháng nữa.

- Đi bộ trên cỏ vào lúc sáng sớm từ 5 đến 20 phút mỗi ngày rất hữu ích. Việc áp gừng kết hợp với đi bộ làm máu huyết lưu thông tốt và cung cấp oxy đầy đủ cho thận làm thận chóng khoẻ lại.

- Mỗi tuần tắm Sauna (Far-Infared Sauna) hai hay ba lần (với nhiệt độ khoảng 60 độ C) trong 20 phút.

- Hoặc: tắm muối theo tỷ lệ 1/100 cũng giúp ích, mỗi tuần độ 2 hay 3 lần.

- Nếu bạn ở gần bờ biển, thì ngoài việc tắm Sauna, tắm muối bạn có thể kết hợp với tắm cát biển, như thế chất axit thặng dư sẻ được thải ra ngoài theo da và theo đó thận càng mau bình phục.

Lời Khuyên cho việc tiết thực:

- Thực hành ăn kiêng như sau trong vòng một tháng, cho đến khi tình hình được cải thiện. Sau đó nới rộng thức ăn ra theo cách ăn kiêng Dưỡng sinh.

1. Thực phẩm dùng cho bệnh thận suy thuộc dương:

• Thức ăn chính: Cơm gạo lứt , cơm gạo lứt xích tiểu đậu, nhai mỗi miếng cơm 200 lần. Trong trường hợp nghiêm trọng: dùng Kem gạo lứt đặc với củ cải daikon nạo.

• Thức ăn phụ : ( ¼ so với thức ăn chính ): Miso dầu mè , Hành tây, Nitsuke Okara, món tempura rau cải dùng với củ cải daikon nạo, xích tiểu đậu nấu với rong kombu và Bí đỏ mỗi ngày dùng 2/3 tách. Món nitsuke cà tím nấu với miso, dưa chuột nấu với súp kuzu (sắn dây), dưa cải dầm, Mù tạt xanh, Súp cá chép, watermelon syrup (nước một loại dưa hấu).

• Súp Miso: củ cải daikon, đậu phụ (tofu), cà tím, bắp cải Trung quốc, rau cải có lá xanh.

• Thức uống: Trà bancha, Bancha gạo lứt, trà gạo lứt, cà phê ngũ cốc, nước xích tiểu đậu nấu với rong kombu.

• Tránh dùng: tất cả những thực phẩm có nguồn gốc động vật (gồm cả nước súp thịt), trứng, chế phẩm từ sữa, thức ăn ngọt và nước uống có đường, gia vị cay.

2. Thực phẩm dùng cho thận suy thuộc Âm:

Thức ăn chính: Cơm gạo lứt (cơm lứt Ohsawa) hoặc bánh xích tiểu đậu dùng với muối mè, Trong trường hợp bệnh nghiêm trọng, dùng Kem đặc gạo lứt với củ cải nạo. Dùng hai tách mỗi ngày. Nhớ nhai 200 lần mỗi miếng ăn.

Thức ăn phụ: ( 1/3 so với thức ăn chính ): Tekka miso, Miso dầu mè, Nitsuke Hiziki, nitsuke cà rốt ngưu bàng, Kombu tương cổ truyền, Tempura rau cải, Súp cá chép, Xích tiểu đậu nấu với rong kombu (mỗi ngày dùng tứ 1/3 đến ½ tách). Cải dầm miso.

Súp Miso: gồm rong wakame, kombu, củ hành, hành tây, bánh mochi (bánh dầy) gạo lứt.

Thức uống: Trà gạo lứt, Trà bancha gạo lứt, Trà bancha tương, trà kombu, trà Mu.

Tránh dùng: Tất cả thực phẩm động vật, cá, trai sò, chế phẩm từ sữa, kem lạnh, trứng, trái cây, thức ăn và thức uống có đường, nấm, dưa Melon, tất cả các loại đậu (ngoại trừ xích tiểu đậu), cà chua, khoai tây, cà tím, trà đen, salad hấp.

3.Thực phẩm dùng cho bệnh teo thận :

Thức ăn chính: Cơm gạo lứt, xích tiểu đậu. Cơm gạo lứt với lúa đại mạch (barley) với tỷ lệ 3/1 spaghetti mì lứt, bánh mochi nếp lứt (một loại bánh dày gạo nếp lứt).

Thức ăn phụ: (1/3 so với thức ăn chính), tương natto với hành tây, nitsuke Okara, rau cải (cà tím), món tempura dùng với củ cải nạo, xích tiểu đậu nấu với rong kombu, Súp cá chép, Tofu với súp kuzu, dưa cải dầm cám, bắp cải chua, salad hấp. Dùng ít muối hơn lệ thường.

Súp Miso: rong wakame, daikon, tofu, cà tím, shitake nấm sồi, bắp cải Trung quốc.

Thức uống: Trà gạo lứt, trà bancha gạo lứt, súp rau củ, kem đặc gạo lứt, cà phê ngũ cốc.

Tránh dùng: tất cả thức ăn có nguồn gốc động vật, cá, trứng, rượu, coca, cà phê, gia vị cay nóng, thức ăn đóng chai đóng hộp.

http://thucduong.vn/forums/index.php?s=&showtopic=75&view=findpost&p=106

CÁC KINH NGHIỆM CHỮA BỆNH SUY THẬN

KINH NGHIỆM 1:

Tôi có người khách hàng ở Perth, Úc (cách chổ tôi ở độ chừng 4.000 km, và cùng chung nước Úc), vào ngày 10/3/2009 nhờ tôi gữi thuốc Age Reviver (Phục Hồi Sinh Lực) cho người cháu bên Mỹ, bị bệnh thận trầm trọng làm cơ thể bị nhiểm độc, và Bác Sỉ để nghị chạy máy thận lọc máu nhân tạo.

Sau 2 tháng dùng thuốc PHSL, người này hoàn toàn bình phục; tôi có đề nghị họ dùng theo Thực Dưỡng để bệnh không tái phát nhưng hình như họ thích uống thuốc PHSL hơn là dùng Thực Dưỡng.

Tôi vẫn luôn chủ trương là dùng Thực Dưỡng là chính, thuốc PHSL chỉ nên dùng như một trợ phương và tôi phổ biến thuốc PHSL nhằm mục đích cứu người chư không phải vì "lợi nhuận".....thế nhưng hình như người ta thích dùng thuốc hơn là áp dụng Thực Dưỡng !

Thôi thì đành chịu vậy : ai muốn dùng thuốc để "tốn kém" thay vì áp dụng Thực Dưỡng sẽ không phí phạm thì đó là quyền của họ........tôi không vì vậy mà không phổ biến thuốc PHSL.....vì đây là một "trợ phương" vô cùng hữu hiệu cho tất cả nội tạng của cơ thể chúng ta. Và về lâu, về dài nếu không áp dụng Thực Dưỡng mà chỉ lạm dụng thuốc thì kết quả bi thảm là điều khó tránh !

Tôi cũng không khuyên bất kỳ ai áp dụng số 7, vì theo ngành Thực Dưỡng thế giới sau năm 1975, nếu hướng dẩn người khác qua sách vở, băng đỉa, trang mạng.....(ngoại trừ kề cận và trực tiếp gần gũi bệnh nhân) áp dụng số 7 thì lợi bất cập hại.

Tôi cũng là 1 trong những người cực kỳ bảo thủ trước đây, ai mà "đụng" tới số 7 của tôi là tôi nhất quyết làm cho tới cùng......thế nhưng khi qua Úc định cư, nhìn vào những người Thực Dưỡng thế giới, phải khâm phục họ trong cách làm việc khoa học, có kiểm chứng, có thống kê, có hội thảo từng quốc gia và quốc tế....phải công nhận họ đúng khi không khuyên dùng số 7 qua sách báo, băng đỉa, trang mạng !

Tôi không có ý định thay đổi ai cả vì không ai có thể thay đổi được bản tính cực kỳ bảo thủ của tôi trước đây (mà tự tôi học hỏi và thấy mình sai nên tự thay đổi), nên tôi xin nói thật rõ là tôi "không khuyên áp dụng số 7" không có nghỉa là tôi chỉ trích hay đả phá bất kỳ ai khuyên người khác áp dụng số 7.

Lương Trung Hưng

http://thucduong.vn/forums/index.php?s=&showtopic=75&view=findpost&p=8039

KINH NGHIỆM 2:

Tôi là Đổ Cẩm Hường, 24 Ashley Street, West Footscray, VIC 3012, Australia, điện thoại +613 9689 5983.

Ông xã tôi mắc bệnh Tiểu đường lâu ngày gây biến chứng làm suy thận, bác sĩ cho biết là phải chạy máy lọc thận, chúng tôi rất lo lắng, ai mách bảo gì tôi cũng nghe, chúng tôi dùng qua tất cả các loại thuốc bán trên thị trường, từ Linh Chi, Đông Trùng Hạ Thảo, Nhân Sâm.....tất cả các loại thuốc bổ Thận, trị bệnh Thận nhập cảng từ Hoa Kỳ Hong Kong....nhưng không công hiệu cho đến cách nay 11 tháng, chúng tôi dùng thử thuốc Phục Hồi Sinh Lực (Age Reviver) của công ty G & W Australia Pty Ltd thì cảm nhận sức khõe toàn cơ thể được cải thiện rõ rệt; sau 7 tháng, chồng tôi đi bác sĩ thử máu lại, được bác sĩ cho biết là Thận đã hồi phục, không cần chạy máy Thận lọc máu, chúng tôi mừng rỡ vô cùng nên đăng báo này để giới thiệu thuốc cực kỳ công hiệu Phục Hồi Sinh Lực (Age Reviver) đã giúp chồng tôi lành bệnh Thận một cách kỳ diệu.

“Dù xây chín bực phù đồ, không bằng làm phúc cứu cho một người”

Tôi mạnh dạn giới thiệu với mọi người thuốc quý Phục Hồi Sinh Lực (Age Reviver).

Tôi tự mua thuốc ở Đai lý và không hề nhận bất kỳ quà tặng nào của đại lý hay công ty sản xuất thuốc G & W Australia.

Bà Đỗ Cẩm Hường

http://thucduong.vn/forums/index.php?s=&showtopic=3183&view=findpost&p=15745

KINH NGHIỆM 3

THỬ NGHIỆM CHÍNH BẢN THÂN,

Đã từ lâu, tôi có ý nghỉ là nếu có cơ hội cho chính bản thân mình bị ngộ độc, rồi tự mình tìm cách giải độc sao cho dể dàng và nhanh chóng thì có thể dùng đó để hướng dẩn những người khác khi họ ngộ độc.

Dịp may đến với tôi: vào khoảng 15/7/2009, trong dịp đi siêu thị Woolworth tại Sydney (Úc), khi đến quầy trưng bày các loại vitamins (chất bổ dưỡng cô đọng thành viên) và viên minerals (khoáng chất); khi cầm chai thuốc viên ZINC PLUS của Công Ty CENOVIS, tôi đọc được các dòng chữ:

- Zinc Amino Acid Chelate 125mg

- Manganese Amino Acid Chelate 20mg.

- Vitamin B6 10mg.

Báo động: Chứa đựng chất Kẽm (Zinc); có thể gây nguy hiểm nếu dùng liều lượng cao hay dùng trong thời gian dài.

Cách dùng ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên hay theo chỉ dẫn của thầy thuốc.

Tôi quyết định mua ngay 2 hộp thuốc ZINC PLUS, mỗi hộp 100 viên.Đây là loại thuốc viên nén, làm bằng dược chất hóa học.

Ngay ngày hôm sau (16/7/09), tôi dùng ngày 3 lần, mỗi lần 1 viên.

Ngày 16/8/09, tôi mang theo phần còn lại và hộp thuốc mới 100 viên về Việt Nam và vẫn tiếp tục dùng ngày 3 lần.

Ngày 21/8/09, buổi tối trong khi tôi đang ở nhà anh Nguyễn Công Phú ở Sài Gòn thì phát hiện 2 chân của tôi bị sưng (nhưng vẫn còn mang được giày và đi đứng bình thường). Theo kinh nghiệm trong suốt thời gian dài đi thăm bệnh và hướng dẩn người khác chữa bệnh thì 2 chân bị sưng là:

1) Thận quá tải không lọc được hết chất thải trong huyết dịch.

2) Thận có thể bị sưng.

Ngày hôm sau 22/8/09, tôi quyết định ngưng uống Zinc Plus; sáng ăn cháo gạo lứt nấu với rau, đậu, uống trà bancha. Buổi trưa ăn phở lứt, uống trà bancha (tiệm ăn ngoài chợ Sài Gòn). Buổi chiều ăn cơm lứt với rau đậu tại nhà anh Trần Ngọc Tài) và cũng uống trà Bancha.

Ngày 23/8/09, sáng tắm âm dương, ăn bột sắn dây trộn Kokoh. Trưa trên đường từ Sài Gòn về Cần Thơ: ăn trái ấu luột bán tại quán Vân Mập khi xe dừng lại cho khách ăn trưa. Uống 2 viên thuốc PHSL (Age Reviver).Chiều ăn cơm lứt với đồ ăn chay làm sẳn bán ngoài chợ.

Ngày 24/8/09, sáng tắm âm dương, ăn sắn dây trộn mơ muối, miso và cơm lứt với rau và đồ ăn chay bán ngoài chợ, uống 3 viên PHSL. Trưa ăn cơm lứt với rau và uống 3 viên PHSL. Chiều ăn cơm lứt với rau.

Ngày 25/8/09, giống như ngày 24/8/09, trưa có uống thêm 3 gói Canh Dưỡng Sinh.

Sáng ngày 26/8/09, hai chân hoàn toàn hết sưng.

Tôi không có ý định viết lại thí nghiệm này của tôi lên trang mạng này nhưng vì những bài viết liên tục của anh Trung thôi thúc tôi viết. Tôi biết nó có thể gây ngờ vực to lớn hơn nữa cho anh Trung nhưng vì đây là sự thực, mà sự thực thì có khi mình nên bày tỏ.

Lương Trung Hưng

http://thucduong.vn/forums/index.php?s=&showtopic=75&view=findpost&p=8268

Tham khảo thêm:

Phương pháp trị bệnh thận bằng thực dưỡng

Thư viện

Tài liệu

Hình ảnh

Media

Sách
 
Cửa hàng THỰC DƯỠNG

Trà Mu
Gạo lứt rang
Gạo lứt nảy mầm rang ăn liền
Thức ăn quyết định số phận
Phương pháp Thực dưỡng Ohsawa

Số lượt truy cập
 259053