Tìm kiếm
 
 
Giới thiệu
Thiền
Thực dưỡng
Tin tức hàng ngày
 
   
 
Bài được quan tâm
Bước vào sơ thiền
Phương pháp Thực dưỡng là gì?
Thực dưỡng hiện đại (Lương Trung Hưng)
Tại sao Steve Jobs không chữa được bệnh ung thư?
Sự liên quan giữa thức ăn & số phận con người
Viên nang “PHỤC HỒI SINH LỰC”
Năng lực của sắn dây
Trí tuệ của tế bào
Bệnh suy thận
OHSAWA LÀ AI?
 
   
   
<<<Tháng Ba 2024>>>
HBTNSBC
926272829123
1045678910
1111121314151617
1218192021222324
1325262728293031
141234567
 
Sự liên quan giữa thức ăn & số phận con người

Sự liên quan giữa thức ăn & số phận con người
Khoa học đã và đang lần bư­ớc khám phá ra các chiều sâu của những bí ẩn về hạnh phúc của con người. Chúng tôi vô cùng kinh ngạc và thú vị vì sự phát hiện của ngành khoa học Thực dưỡng về vấn đề này, xin trích lại nguyên văn bài báo của Giáo sư OHSAWA nhan đề “Kali (K) và Natri (Na) hay là biểu hiện âm dương trong cơ thể con người”:

Thân th người ta là mt tp hp t 7 đến 8 ngàn t tế bào. Các tế bào y là nhng túi nh có màng da rt mng cha mt cht n­ưc mà trong đó cht K ni bào (trong tế bào: intracellulaire) c định hoc gn như c định cho tng cá nhân. Vai trò chyếu ca cht K đây là làm căn bn cho thcht ca chúng ta và cvnhân cách cùng tinh thn ca chúng ta na. Khong gia các tế bào, có các dòng máu đỏ và trng luân lưu, trong đó cht Na (sodium) li gi phn ch cht. Thành phn hoá hc ca dòng máu ngoi bào (ngoài tế bào: extracellulaire) hay gian bào (gia các tế bào: intercellulaire) này kém s c định, vì do s thay đổi ca cht n­c và các cht khác mà nó mang đến hoc thi đi. S thay đổi trong thành phn hoá hc ca các dòng máu nói đây, vn tu thuc vào s ăn ung và s bài tiết theo đưng tiu tin.

Nếu cách cu to th cht v ph­ương din sinh vt (biologique) sinh lý, và do đó, v nhân cách và tinh thn ca chúng ta, tu thuc vào s t chc bào ni (hay ni bào), nht là vào hàm lượng ca cht K trong đó, thì s hot động v phn th xác ca chúng ta li tu thuc vào thành phn cu to ca huyết dch bào ngoi (hay gian bào), nht là vào hàm lượng ca cht Na.

Bt k lúc nào, chúng ta hot động cách này hay cách khác thì điu l lùng nht là các màng tế bào lin thay đổi tc thì tính cht thm thu ca nó ngay, để cho cht Na thâm nhp vào trong và cho cht K thoát ra ngoài.

Đấy, s thay đổi v tỉ lượng tương quan K/Na trong và ngoài tế bào vn là như thế đấy. Mi tác động lc hay phn động lc gì ca chúng ta có được nhanh l hay chm chp, hay có được s du dàng uyn chuyn hay không, đều do nơi hàm lượng ca cht K bào ni (intracellulaire) và hàm lượng cht Na bào ngoi y. Đấy, chúng ta còn thy cái l vì sao nhng người này được thoát chết trong khi nhng k khác li không tránh được s ri ro trong cùng mt tai nn bt ng. Nh­ưng mt khi người ta hết hot động thì cht K li vào trong tế bào và cht Na li tr ra bên ngoài. Không ch s nhanh nhn, s uyn chuyn du dàng trong hành động và phn ng ca các bn mà c đến sc chu đựng cùng kh năng thích ng v mt sinh lý ca cơ th các bn cũng còn tu thuc vào tỉ lượng tương quan K/Na trong và ngoài tế bào y. Tng tương quan này được thiết lp vào nhng năm đầu ca đời sng chúng ta nht là thi k chúng ta còn trong bào thai m. Rt khó thay đổi và gn nh­ư không thể thay đổi được tỷ tr­ọng y vào trong nhng thi ksau, chtrkhi nào chúng ta biết dùng rt lâu ngày nhng đồ ăn hoc nhng vt dược nào theo mt định chế rt gt gao. Đó là lý do ti sao sau 7 năm ăn ung theo chế độ Thực dưỡng thì bn mi trn con người mi hoàn toàn. Các bn có th chng nghim được điu này: Ngư­i m nào hay dùng thuc men, nht là các cht ma tuý vào thi k thai nghén s đem li cho đứa bé sp ra đời nhng tai hi ln lao như thế nào. Bây gi hn các bn tư­ng tưng được vì l gì mà trong các gia đình bác sĩ và các nhà giu có th­ng có các tr em bt th­ưng hoc khn kh v mt sinh lý, tâm lý, v trí tu, tinh thn hơn là nhng gia đình nghèo.

Và vì l gì li có nhiu trư­ng hp suy đồi v sinh lý, v trí tu, v đạo đức trong các dân tc văn minh hơn là các dân tc sơ khai nh­ư ging dân Bantus hay Hounta.

Nếu không có s thay đổi v hàm lượng cht K bào ni, thì không có được mt s cha tr tn gc nhng căn bnh thuc v th cht hoc v cơ năng.

Do đó chúng ta hiu được cái l vì sao mà các bc giáo t các tôn giáo đã bt buc các môn đồ mình phi tuân th mt đời sng dư­ng như­ kh hnh, và vì sao có s suy đồi thoái hoá v sinh lý, v đạo đức, v tinh thn trong mt đôi nhóm tín đồ vì không biết chú trng đến các qui lut t nhiên v sinh vt hc và sinh lý hc do v giáo t mình đã khai xư­ng ra.

Bây gi chc các bn đã rõ được s quan trng và ý nghĩa ca y thut tr­ưng sinh này (phư­ơng pháp thực dưỡng OHSAWA) như thế nào ri. Nó không ch tr lành các bnh đ­ương có hay s có, mà còn bo đảm tái lp li cho các bn mt th cht khang kin đủ sc trng tr li bt k mt s xâm nhp nào t bên ngoài đến, chng tr bng nhng hành động và ý nghĩ t do khinh khái ca chính các bn.
(Trích từ "K & Na" - Herman Aihara)
Thư viện

Tài liệu

Hình ảnh

Media

Sách
 
Cửa hàng THỰC DƯỠNG

Trà Mu
Gạo lứt rang
Gạo lứt nảy mầm rang ăn liền
Thức ăn quyết định số phận
Phương pháp Thực dưỡng Ohsawa

Số lượt truy cập
 259095